[1] Áp dụng phương pháp giảng dạy lấy người học làm trung tâm nhằm nâng cao tính tự học của sinh viên, Tạp chí Dạy và học ngày nay, Số tháng đặc biệt 11/2024, 251-252, 2024, (Nguyễn Duy Sự)
[2] Thực trạng tự học của sinh viên học tiếng Pháp tại Trường Đại học nha Trang hiện nay, Tạo chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, Tập 228, Số 16, 2023, 250-256, 2023, (Nguyễn Duy Sự)
[3] Lỗi do giao thoa ngôn ngữ và văn hóa trong diễn đạt viết của sinh viên học tiếng Pháp: Nguyên nhân và giải pháp, Tạp chí Dạy và học ngày nay, Kỳ 1 - 2/2022, 41-42, 2022, (Nguyễn Duy Sự)
[4] Mức độ hài lòng của sinh viên đối với chất lượng đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh tại Trường Đại học Nha Trang, Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Văn Lang, số ra tháng 7 năm 2022, 95-101, 2022, (Nguyễn Duy Sự, Lê Thị Thu Nga, Võ Nguyễn Hồng Lam, Bùi Vân Anh)
[5] Le théâtre traditionnel vietnamien et ses fonctions dans la société, Le Télémaque (CH Pháp), số 61, số ra tháng 11 năm 2022, 2022, (Nguyễn Duy Sự)
[6] Sử dụng rubbic để đánh giá hoạt động học tập tiếng Pháp, Tạp chí Dạy và học ngày nay, Kỳ 2-1/2021, 47-49, 2021, (Nguyễn Duy Sự)
[7] Áp dụng mô hình lớp học đảo ngược vào dạy học ngoại ngữ, Tạp chí Dạy và học ngày nay, Kỳ 1-5/2021, 61-64,58, 2021, (Nguyễn Duy Sự)
[8] Dạy và học cách lập luận trong tiếng Pháp, Dạy và học ngày nay, Kỳ 2-01/2020, 28-29, 2020, (Nguyễn Duy Sự)
[9] Sử dụng phương pháp liên văn hóa trong dạy học ngoại ngữ: Trường hợp tiếng Pháp, Dạy và Học ngày nay, Số 12-2018, 78,84, 2018, (Nguyễn Duy Sự)