TS. Nguyễn Thị Ngân

Năm sinh: 1976
Email: ngannt@ntu.edu.vn
Điện thoại: 0917747603

Thông tin cá nhân

  • Chuyên ngành: Nghiên cứu văn hóa trong giáo dục
  • Chức danh: Giảng viên

Vị trí công tác

Giảng viên

Hoạt động học thuật

  1. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã và đang tham gia (thuộc danh mục Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước quy định):
TTTên đề tài nghiên cứu Năm bắt đầu/Năm hoàn thànhĐề tài cấp (NN, Bộ, ngành, trường)Trách nhiệm tham gia trong đề tài
1Tác động của việc sử dụng quyền lực giáo viên đến người học trong lớp học ngoại ngữ trực tuyến2023-2024TrườngChủ nhiệm
2    
3    
  1. Các công trình khoa học đã công bố (thuộc danh mục Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước quy định): Tên công trình, năm công bố, nơi công bố.
TTTên công trìnhNăm công bốTên tạp chí
  1. Bài cáo 
1

Online EFL Classrooms: How Teacher Power Affects Attitudes Toward Learning?

(Tg: Nguyễn Thị Ngân, Võ Nguyễn Hồng Lam, Đỗ Vũ Hoàng Tâm)

12/2024International Journal of Humanities and Social Science
December 2024, Vol. 14, No. 2, pp. 149-158
ISSN: 2220-8488 (Print), 2221-0989 (Online)
Copyright © The Author(s). All Rights Reserved.
Published by The Brooklyn Research and Publishing Institute.
DOI: 10.15640/jehd.v14n2a15
2

An investigation about forms of address in Vietnamese through the report of a married couple

(Tg: Nguyễn Thị Ngân)

 

 

TNU Journal of Science and Technology 229(11): 484 – 489

DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.11025

3

Quyền lực của giảng viên
trong lớp học ngoại ngữ trực tuyến

(Tg: Nguyễn Thị Ngân, Võ Nguyễn Hồng Lam, Đỗ Vũ Hoàng Tâm)

7/2024Journal of educational equipment: Education management, Volume 2, Issue 317 (July 2024)
ISSN 1859 - 0810
4

Why are we not where we want to be: Dilemma of English language teachers and learners in Vietnam

(Tg: Nguyễn Thị Ngân)

2020

The Asian EFL Journal, 24(2), 56-82.

 

5

Empowering education from the perspective of a language classroom. In F. Godwyll et al. (Eds.), Perspectives on empowering education

(Tg: Nguyễn Thị Ngân, Francis Godwyll)

2014

New York: Nova Science Publishers.

 

6

How English has displaced Russian and other foreign languages in Vietnam since "Doi Moi."

(Tg. Nguyễn Thị Ngân) 

2012International Journal of Humanities and Social Science, 23(2), 259-266.
7

Factors influencing language-learning strategy use of English learners in an ESL context

(Tg: Nguyễn Thị Ngân, Francis Godwyll)

2010Mid-western Researcher, 23(4), 7-13.
8

Interlanguage phonology and the pronunciation of English final consonant clusters by Vietnamese learners

(Tg: Nguyễn Thị Ngân)

2009Ohio University Working Papers in Applied Linguistics. http://www.ohiou.edu/linguistics/workingpapers/
2. Sách
1

Communication and Teamwork skills: A handbook

(Sách tham khảo)

2023

Agriculture Publishing House

(ISBN: 978-604-60-3751-4)

63-630/NN-2023, 3/103-2023

2

Perspectives on empowering education

(Chương sách)

2014Nova Science Publishers

Lĩnh vực nghiên cứu

TS. Nguyễn Thị Ngân công tác tại Khoa Ngoại ngữ, Đại học Nha Trang. Cô đã giảng dạy cho người học ở nhiều lứa tuổi và ngành học khác nhau, cũng như những người học có nền tảng văn hóa và ngôn ngữ khác nhau. Cô quan tâm và khuyến khích sự đa dạng trong lớp học vì cô tin rằng sự đa dạng sẽ thúc đẩy trao đổi giao tiếp. Cô hứng thú với chủ đề trao quyền cho người học và thích nhìn thấy học sinh của mình tham gia tích cực và chịu trách nhiệm về việc học của chính mình. Về nghiên cứu, cô quan tâm đến vai trò và chức năng của văn hóa trong việc học ngoại ngữ và ngôn ngữ thứ hai, các lĩnh vực liên quan đến đào tạo ngoại ngữ, chuẩn bị giáo viên tiếng Anh, phát triển các kỹ năng ngôn ngữ, thiết kế chương trình giảng dạy và phát triển tài liệu học tập, v.v. Cô Nguyễn Thị Ngân lấy bằng Thạc sĩ và Tiến sĩ tại Đại học Ohio, Hoa Kỳ.  Cô đã được nhận học bổng từ Chương trình học bổng Fulbright và cũng đã giành được một số học bổng khác như Học bổng A. Margaret Boyd và Học bổng hòa bình quốc tế P.E.O.

CÔNG TRÌNH KHOA HỌC ĐƯỢC CÔNG BỐ

(Thứ tự tên tác giả chính và cộng sự trong các bài báo được sắp xếp theo mã số cán bộ của Trường ĐHNT. Thông tin về tác giả chính và danh sách tác giả đầy đủ xin vui lòng tham khảo bài báo gốc.)
[1] Phản hồi hiệu quả trong giảng dạy kỹ năng viết dưới góc nhìn sinh viên ngoại ngữ, Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, Tập 229, S. 01 (2024), 2025, (Nguyễn Thị Ngân)
[2] Vietnamese fishers' perceptions on the effects of abandoned, lost, and discarded fishing gear and their willingness to participate in retrieval efforts, Marine Policy, Volume 179, September 2025, 106765, 2025, (Quach Thi Khanh Ngoc, Alena Mychkova, Nguyen Thi Ngan, Pham Quoc Hung, Thomas Potempa, Max Patrick Ehleben) [DOI]
[3] Online EFL Classrooms: How Teacher Power Affects Attitudes Toward Learning?, International Journal of Humanities and Social Science, 2024, Vol. 14, No. 2, 2024, (Nguyễn Thị Ngân)
[4] An investigation about forms of address in vietnamese through the report of a married couple, TNU Journal of Science and Technology 229(11), 484-489, 2024, (Nguyễn Thị Ngân)
[5] Quyền lực của giảng viên trong lớp học ngoại ngữ trực tuyến, Tạp chí Thiết bị giáo dục, Số 317, Kỳ 2, Tháng 7 -2024, 388-390, 2024, (Nguyễn Thị Ngân, Võ Nguyễn Hồng Lam, Đỗ Vũ Hoàng Tâm)
[6] Why we are not where we want to be: Dilemmas of English language teachers and learners in Vietnam, The Asian EFL Journa Volume 24, Issue 2, 58-82, 2020, (Nguyễn Thị Ngân)

CÁC ĐỀ TÀI, DỰ ÁN, NHIỆM VỤ KHOA HỌC ĐÃ CHỦ TRÌ HOẶC THAM GIA

TT Tên đề tài khoa học Cấp đề tài Năm
1 Tác động của việc sử dụng quyền lực của giảng viên đến người học trong lớp học ngoại ngữ trực tuyến Đề tài, dự án NCKH cấp trường 2024
2 Innovating Vietnam’s TVET system for sustainable growth (VIETSKILL) Thực hiện đề tài, dự án NCKH do nước ngoài tài trợ 2022