Thông tin cá nhân
- Chuyên ngành: Nghiên cứu văn hóa trong giáo dục
- Chức danh: Giảng viên
Giảng viên
TT | Tên đề tài nghiên cứu | Năm bắt đầu/Năm hoàn thành | Đề tài cấp (NN, Bộ, ngành, trường) | Trách nhiệm tham gia trong đề tài |
1 | Tác động của việc sử dụng quyền lực giáo viên đến người học trong lớp học ngoại ngữ trực tuyến | 2023-2024 | Trường | Chủ nhiệm |
2 | ||||
3 |
TT | Tên công trình | Năm công bố | Tên tạp chí |
| |||
1 | Online EFL Classrooms: How Teacher Power Affects Attitudes Toward Learning? (Tg: Nguyễn Thị Ngân, Võ Nguyễn Hồng Lam, Đỗ Vũ Hoàng Tâm) | 12/2024 | International Journal of Humanities and Social Science December 2024, Vol. 14, No. 2, pp. 149-158 ISSN: 2220-8488 (Print), 2221-0989 (Online) Copyright © The Author(s). All Rights Reserved. Published by The Brooklyn Research and Publishing Institute. DOI: 10.15640/jehd.v14n2a15 |
2 | An investigation about forms of address in Vietnamese through the report of a married couple (Tg: Nguyễn Thị Ngân) |
TNU Journal of Science and Technology 229(11): 484 – 489 | |
3 | Quyền lực của giảng viên (Tg: Nguyễn Thị Ngân, Võ Nguyễn Hồng Lam, Đỗ Vũ Hoàng Tâm) | 7/2024 | Journal of educational equipment: Education management, Volume 2, Issue 317 (July 2024) ISSN 1859 - 0810 |
4 | Why are we not where we want to be: Dilemma of English language teachers and learners in Vietnam (Tg: Nguyễn Thị Ngân) | 2020 | The Asian EFL Journal, 24(2), 56-82.
|
5 | Empowering education from the perspective of a language classroom. In F. Godwyll et al. (Eds.), Perspectives on empowering education (Tg: Nguyễn Thị Ngân, Francis Godwyll) | 2014 | New York: Nova Science Publishers.
|
6 | How English has displaced Russian and other foreign languages in Vietnam since "Doi Moi." (Tg. Nguyễn Thị Ngân) | 2012 | International Journal of Humanities and Social Science, 23(2), 259-266. |
7 | Factors influencing language-learning strategy use of English learners in an ESL context (Tg: Nguyễn Thị Ngân, Francis Godwyll) | 2010 | Mid-western Researcher, 23(4), 7-13. |
8 | Interlanguage phonology and the pronunciation of English final consonant clusters by Vietnamese learners (Tg: Nguyễn Thị Ngân) | 2009 | Ohio University Working Papers in Applied Linguistics. http://www.ohiou.edu/linguistics/workingpapers/ |
2. Sách | |||
1 | Communication and Teamwork skills: A handbook (Sách tham khảo) | 2023 | Agriculture Publishing House (ISBN: 978-604-60-3751-4) 63-630/NN-2023, 3/103-2023 |
2 | Perspectives on empowering education (Chương sách) | 2014 | Nova Science Publishers |
TS. Nguyễn Thị Ngân công tác tại Khoa Ngoại ngữ, Đại học Nha Trang. Cô đã giảng dạy cho người học ở nhiều lứa tuổi và ngành học khác nhau, cũng như những người học có nền tảng văn hóa và ngôn ngữ khác nhau. Cô quan tâm và khuyến khích sự đa dạng trong lớp học vì cô tin rằng sự đa dạng sẽ thúc đẩy trao đổi giao tiếp. Cô hứng thú với chủ đề trao quyền cho người học và thích nhìn thấy học sinh của mình tham gia tích cực và chịu trách nhiệm về việc học của chính mình. Về nghiên cứu, cô quan tâm đến vai trò và chức năng của văn hóa trong việc học ngoại ngữ và ngôn ngữ thứ hai, các lĩnh vực liên quan đến đào tạo ngoại ngữ, chuẩn bị giáo viên tiếng Anh, phát triển các kỹ năng ngôn ngữ, thiết kế chương trình giảng dạy và phát triển tài liệu học tập, v.v. Cô Nguyễn Thị Ngân lấy bằng Thạc sĩ và Tiến sĩ tại Đại học Ohio, Hoa Kỳ. Cô đã được nhận học bổng từ Chương trình học bổng Fulbright và cũng đã giành được một số học bổng khác như Học bổng A. Margaret Boyd và Học bổng hòa bình quốc tế P.E.O.
TT | Tên đề tài khoa học | Cấp đề tài | Năm |
---|---|---|---|
1 | Tác động của việc sử dụng quyền lực của giảng viên đến người học trong lớp học ngoại ngữ trực tuyến | Đề tài, dự án NCKH cấp trường | 2024 |
2 | Innovating Vietnam’s TVET system for sustainable growth (VIETSKILL) | Thực hiện đề tài, dự án NCKH do nước ngoài tài trợ | 2022 |